ผบ.ฉก.นราธิวาส พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา พล.ร.15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

728

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย คุณสมฤดี  ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ของชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร บริเวณเส้นทาง 4060 บ้านไอร์แยง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร เดินทางกลับมาจากภารกิจรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านไอร์แยง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือ จ่าสิบเอก มะนายี สาเมาะ อายุ 38 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณสะโพกซ้าย ขาซ้ายผิดรูป และอาสาสมัครรักษาดินแดน นายหมู่ใหญ่ สูดิง  ดอเลาะ อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณศรีษะ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ  นายฮัมดี มะกาแซะ อายุ 32 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายหลายแห่ง

          จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนหาของป่า ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 คนร้ายลอบยิงขณะหาของป่า บริเวณภายในป่า บ้านปาเระลูโบ๊ะ หมู่ที่ 9 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ทำให้นายสมบูรณ์ ชินนะบดี ได้รับบาดเจ็บบริเวณท้องด้านช้าย โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย และได้มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ได้เน้นกำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการ พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแล ฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างดีที่สุด

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยก็สามารถแจ้งหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า