ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบของขวัญปีให้แก่กำลังพลแนวหน้า เน้นย้ำปฏิบัติงานไม่ประมาท ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในทุกโอกาส 

302

          วันนี้ (29 ธันวาคม 2565) เวลา 10.00 น. ที่ สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก / ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารบก / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามงานตามนโยบายข้อสั่งการ พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ประจำปี 2566 แก่กำลังพล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ปฏิบัติภารกิจสร้างความสงบสุขในพื้นที่ต่อไป โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมด้วย พลตำรวจโท นันทเดช  ย้อยนวล ผู้บัญชาการกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, นายกองตรี ธวัช  กุลวุฒิพงษ์ศักดิ์ เลขาธิการ กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนคณะผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วยระดับพื้นที่ ฝ่ายปกครอง กำลังพล และส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม

          โอกาสนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกได้อ่านสารอำนวยอวยพรปีใหม่ จากผู้บัญชาการทหารบก ที่มีถึงกำลังพล และส่งมอบของขวัญปีใหม่ จากกองทัพบกแก่ผู้แทนหน่วย โดยมีกำลังพลปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเป็นผู้แทนในการรับมอบ ส่งต่อไปยังกำลังพลเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทุกนาย ก่อนพบปะเยี่ยมเยียนกำลังพลที่มาร่วมต้อนรับ ตลอดจนกล่าวอวยพรปีใหม่ ให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ปลอดภัย มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนได้มีความสุขเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนอีกด้วย

          พลเอก เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก / ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก กล่าวว่า “ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่แนวหน้าทุกนาย ที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก ขอให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังเทพสตรี และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้มีความครอบคลุมและเข้มงวด ตลอดจนต้องดูแลความปลอดภัยที่ตั้งฐานปฏิบัติการ ความปลอดภัยขณะปฏิบัติงานของกำลังพลด้วยเช่นกัน ภารกิจที่ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้หลัก ๆ คือ การดูแลเรื่องการส่งกำลังบำรุงของกองทัพบก รวมถึงการดูแลด้านการป้องกันชายแดน ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะดีขึ้นได้ สิ่งสำคัญคือต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมไปถึงประชาชนที่ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาด้วย ขณะที่ในส่วนของตนนั้นยังเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกนายว่าสามารถสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เรามีเวทีในการรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อหาทางออกของปัญหา เเละร่วมสร้างสันติสุข ขอบคุณการทำงานที่ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งเพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ให้ทราบว่าทุกๆคน เฝ้ามองการทำงานของเราอยู่ ขอให้คงการปฏิบัติตามหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

          พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยผู้แทนจากบริษัททรัพย์เจริญ (ประเทศไทย) จำกัด ภาคประชาสังคม และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันส่งมอบวีลแชร์ จำนวน 20 คัน ให้กับผู้แทนของจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และสงขลา ส่งต่อให้กับผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการทางการ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นของขวัญ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า