มทภ.4 กำชับเจ้าหน้าที่ สร้างความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ หลังซบเซาไปกว่า 3 ปี กลับมาคึกคักอีกครั้ง

153

          วันนี้ (28 ธันวาคม 2565) เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปราบยาเสพติด ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงาน รับฟังปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติงาน มอบขวัญและกำลังใจให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ทั้งด้านป้องกันและปราบปราบการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยาเสพติด การจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะ และร่วมกับคณะกรรมการศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องร้องเรียนเพื่อลงพื้นที่แก้ปัญหาให้เกิดความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีความปลอดภัย โดยการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และพลเรือน

          โดยพื้นที่เกาะสมุยนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลภาคใต้ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรังเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญในฤดูของการท่องเที่ยว ทุกส่วนต้องบูรณาการความร่วมมือกันในการรักษาพื้นที่ให้เกิดความมั่นคงปลอดภัย ทั้งภาครัฐเอกชน ประชาชนต้องจับมือกันดำเนินการให้เป็นระบบ มีการบริหารงานอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ ประสานสอดคล้องในทุกมิติ ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว เกิดการกระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต้องหาโอกาสมาเยือน

          ซึ่งในส่วนของกองทัพได้มีการดำเนินการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเมือง จัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ  อาทิ การตั้งด่านตรวจอาวุธและยาเสพติด การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ การบุกรุกผืนป่าต้นน้ำ การจัดการปล่อยน้ำเสียสู่สาธารณะ การจัดระเบียบท่าเรือ การจัดระเบียบแนวชายหาด การจัดระเบียบรถสาธารณะ การจัดระเบียบกลุ่มผู้มีอิทธิพลจากต่างชาติ และการปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมส่วนรวม อันจะนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า