แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดอาคารผู้ป่วย อาคาร 30 เตียง แห่งใหม่ ขยายและเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาลในระดับกองทัพ สำหรับพี่น้องประชาชน และกำลังพล

255

          วันนี้ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดอาคารผู้ป่วย อาคาร 30 เตียง และ เปิดป้ายศูนย์ตรวจสมรรถภาพปอด แห่งใหม่ ของโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ เพื่อขยายศักยภาพและคุณภาพในการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกให้บริการแก่กำลังพล ครอบครัว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ได้อย่างครอบคลุม

          ภายหลังพิธีเปิดอาคาร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เยี่ยมชมห้องตรวจภายในอาคาร 30 เตียง อาทิ ห้องส่องกล้องระบบทางเดินหายใจส่วนล่าง, ห้องตรวจสมรรถภาพปอด, เครื่องมือตรวจความผิดปกติของตับ (fiboscan) และเครื่องตรวจกล้ามเนื้อและเส้นประสาทด้วยระบบไฟฟ้า,เครื่องกระตุ้นสมองและระบบประสาทด้วยสนามแม่เหล็ก โดยมี คณะแพทย์ พยาบาล และกำลังพลร่วมในพิธี

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะพูดคุย ให้กำลังใจการปฏิบัติงานของ คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ตลอดจนบุคลากรของโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแล และให้บริการ ทั้งกำลังพล และประชาชนในพื้นที่ กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้เสียสละ ทุ่มเทปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถตลอดมา ในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ที่ไม่ได้หยุดพักผ่อนต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสุขของประชาชน ปีใหม่นี้ขอให้กำลังพล และครอบครัวมีความสุข มีสุขภาพที่ดีตลอดไป  นอกจากนี้ยังถือโอกาสนี้ ให้กำลังใจผู้ป่วยที่เข้ารับบริการรักษา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นประชาชนใกล้เคียงค่าย และบางส่วนก็มาจากต่างจังหวัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า