รองแม่ทัพภาคที่ 3 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ฉก.ทพ.30 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

1178

          วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 09.50 น. ที่ ตึกพิเศษชั้น 10 โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี กิตติพงศ์  ชื่นใจชน รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมให้กับกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ประกอบด้วย อาสาสมัครทหารพราน กรวิชญ์  ฝีปากเพราะ, อาสาสมัครทหารพราน พร้อมรบ  ใฝ่ฝากจรรยา, อาสาสมัครทหารพราน นิพนธ์  เภรีประยูรพร ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมม์ ใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อย 3009 และในเวลาใกล้เคียงกันคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม .79 ยิงเข้าใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) จำนวน 2 ลูก ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 4 คน ล่าสุดอาการปลอดภัยดีแล้ว โดยมี พลตรี สัจนาท  ถปะติวงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, พันเอก จิรศักดิ์  คงทน รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ให้การต้อนรับ

          จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางต่อไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 บ้านยือลาปัน ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมาจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ด้านภารกิจและการวางกำลังในการปฏิบัติหน้าที่พื้นที่เสี่ยงและจุดล่อแหลมในพื้นที่ การปฏิบัติงานด้านการข่าว แนวความคิดและการปฏิบัติงานด้านยุทธการ และได้สรุปสำหรับเหตุการณ์ในพื้นที่ในห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยและการจัดตั้งแผนในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นไปตามข้อสังการของผู้บังคับบัญชา นอกจากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ให้เข้มแข็งและให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ปลอดภัย ตลอดจนป้องกันตนเองและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งยังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

          ต่อมา เวลา 14.00 น. รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และคณะ เดินทางต่อไปยังฐานปฏิบัติการตลาดล่างกองร้อยทหารพรานที่ 3009 เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล นอกจากนั้นได้เดินสำรวจพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุที่คนร้ายใช้ก่อเหตุว่ามีข้อบกพร่องจุดไหน สามารถปรับแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด พร้อมนำความห่วงของแม่ทัพภาคที่ 3 ถึงความปรารถนาดีและความห่วงใย ที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์ตลอด รวมถึงให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ “อย่าประมาท” ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทางการปฏิบัติงานของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำหนด ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีและปลอดภัยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางยุทธการและธุรการ ตลอดจนการสำรวจพื้นที่ลาดตระเวนให้ระมัดระวังทุกครั้งที่ออกลาดตระเวนนอกพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า