รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยม ชคต.บันนังสตา ย้ำอย่าประมาท เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฏิบัติหน้าที่ มีการวางแผนรับมือกับสถานการณ์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

155

          วันนี้ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ชุดคุ้มครองตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชุดคุ้มครองตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมม์ ใส่ฐานปฏิบัติการ จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ชคต.ล่างหมู่ที่ 2 บ้านตลาดล่าง, ชคต.บันนังสตา และ ชคต.บันนังสตา หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยมี ปลัดอำเภอบันนังสตา ,เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลบันนังสตา, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ร่วมให้การต้อนรับ

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ถือโอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจ เชื่อว่าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมา ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญ ซึ่งหลังจากนี้ต้องมีการวางแผน ทบทวนที่ผ่านมา มีข้อบกพร่องตรงไหน และให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นภารกิจการป้องกันตัวเองและภารกิจการป้องกันฐานที่ตั้งให้แข็งแรง และหลังจากนี้ต้องดำเนินการเพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งภารกิจที่สำคัญต้องดูแล สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงภารกิจต่อไปดูแลชุมชนในหมู่บ้านให้มีความปลอดภัย “หัวใจเราต้องไม่กลัว ต้องไม่ท้อ” สร้างตนเองให้เข้มแข็ง ในโอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ถือโอกาสอวยพรปีใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนาย ให้ประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ

          นอกจากนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินสำรวจทุกจุดที่คนร้ายได้ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบว่าจุดใดที่เป็นจุดล่อแหลมที่คนร้ายได้ใช้ในการก่อเหตุ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบในการปฏิบัติหน้าที่ และต้องมีการวางแผนที่จะรับมือกับสถานการณ์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า