รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดการปฐมนิเทศ ผู้บังคับกองร้อยและฝ่ายอำนวยการ พร้อมทั้งมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จชต. ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

196

          วันนี้ (19 ธันวาคม 2565) เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดการปฐมนิเทศ ผู้บังคับหน่วยระดับกองร้อยและฝ่ายอำนวยการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน ประจำปีงบประมาณ 2566 (ครึ่งปีแรก) ตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การยุติการก่อเหตุรุนแรง และการฝึกอบรมกำลังพลผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมทั้งยุทธวิธีของผู้ก่อเหตุรุนแรง ด้วยการน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน มาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้และปฏิบัติภายใต้กรอบแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

          โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับการปฐมนิเทศในวันนี้ ตามที่ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มีเจตนารมณ์ สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธา มุ่งแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการบูรณาการกําลังทุกภาคส่วนในการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย ปราศจากเงื่อนไขความรุนแรง ปัญหายาเสพติด และภัยความมั่นคงอื่น ๆ รวมถึงยึดมั่นหลักการและแนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาและสร้างความเข้าใจกับองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่อย่างสร้างสรรค์ เพื่อทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ปัจจุบันแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กําหนดให้ทุกภาคส่วน สานต่อนโยบายงานสำคัญ จำนวน 5 งานเช่นเดิม ได้แก่ งานการควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย,งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด,งานส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง,งานสร้างความเข้าใจและงานบูรณาการด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนาให้มีความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมอําเภอ ทั้ง 77 อําเภอ เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนงานสำคัญทั้ง 5 งาน เพื่อนำความสันติสุขอย่างยั่งยืนกลับคืนสู่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ทั้งนี้ การปฐมนิเทศ ผู้บังคับกองร้อยและฝ่ายอำนวยการ ประจำปี 2566 ได้มีการบรรยายจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ รวมถึงการชี้แจงของทุกฝ่ายอํานวยการ เพื่อให้กำลังพลได้เข้าใจบทบาทในการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งกำหนดจัดการปฐมนิเทศเป็น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 19 – 21 ธันวาคม 2565 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 26 – 28 ธันวาคม 2565 รวมทั้งสิ้นจำนวน 184 นาย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า