รองแม่ทัพภาคที่ 4 พบปะ รับฟังความคิดเห็น จากคณะกรรมการบริหาร สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เพื่อแสวงหาความร่วมมือและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่สันติสุขอย่างยั่งยืน

180

          วันนี้ (17 ธันวาคม 2565) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมบูหลัน สำนักงานสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี กรกฏ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพบปะรับฟังความคิดเห็น จากคณะผู้บริหารสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ สร้างองค์ความรู้ เสนอแนะและรับฟังปัญหาร่วมกัน เพื่อพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และแสวงหาความร่วมมือบูรณาการการทำงานร่วมกันในการพัฒนาพื้นที่ โดยมี นายฮัสบูเล๊าะ  หิเล นายกสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยผู้แทนจากส่วนราชการและผู้นำศาสนาในพื้นที่ ร่วมพบปะพูดคุยโดยได้หารือร่วมกันในประเด็นต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเด็กและเยาวชน, ปัญหาเด็กกำพร้ารวมถึงปัญหายาเสพติด, การศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความมั่นคงและเกิดความสันติสุขยั่งยืนต่อไป

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า   กล่าวว่านับเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้ร่วมพบปะสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เพื่อพูดคุยหารือ เเลกเปลี่ยนความคิดเห็นและขอคำแนะนำในการทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะผู้นำศาสนาทุกท่านคือ คลังความรู้ที่จะช่วยกันนำองค์ความรู้ที่มีไปพัฒนาพื้นที่ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหา โดยมีส่วนราชการ รวมถึงหน่วยงาน, องค์กร และสมาคมต่าง ๆ ให้ความร่วมมือในการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี ทั้งมิติด้านการพัฒนา, เศรษฐกิจ, การศึกษา รวมถึงศาสนา เพื่อให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างปกติสุข

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีความยินดีและพร้อมส่งเสริมและสนับสนุน องค์กรภาคประชาสังคมที่ขับเคลื่อนงานในพื้นที่ด้วยการใช้แนวทางของศาสนาอิสลามที่บริสุทธิ์อันจะนำไปสู่การลดความไม่เข้าใจในการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ในขณะเดียวกัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังเปิดช่องทางให้ผู้ที่เห็นต่างได้เข้ามาสู่กระบวนการตามแนวทางสันติวิธีและเดินหน้าในกระบวนพูดคุยเพื่อสันติสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมหาทางออกในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า