ดูแลจนกว่าคนสุดท้ายจะออกจากโรงพยาบาลนะครับลูก ๆ  ขอโทษพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงลูก ๆ นศท. ถ้ามีการกระทำเกินกว่าเหตุจนทำให้ลูก ๆ บาดเจ็บ คนผิดต้องรับผิดชอบ

195

           ขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเป็นทุกข์ร้อนใจ ผมในฐานะผู้บังคับบัญชา จะเข้าไปกำกับดูแลเรื่องนี้เป็นกรณีเร่งด่วนไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ในส่วนของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้น้อง ๆ ได้รับบาดเจ็บก็ต้องดำเนินไปตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งใกล้สรุปแล้ว ผิดจริงก็ต้องว่ากันไปตามผิด กองทัพไม่มีการช่วยเหลือให้พ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านได้สบายใจ

         “ยังมั่นใจในความภาคภูมิใจของลูก ๆ ในการอาสาสมัครเข้ามาเรียนนักศึกษาวิชาทหาร ลูก ๆ ทุกคนมีความกล้ามีความแกร่งมีจิตใจที่เข้มแข็งกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายต่างมีความภาคภูมิใจในตัวเอง มีความรักมีความผูกพันในกฎระเบียบกติกาของความเป็นทหาร ทุกคนมีจิตใจอันเป็นจิตอาสาเขามีความสุขที่ได้ออกไปช่วยเหลือ ช่วยกิจกรรมต่าง ๆ  หน่วยฝึก นศท. หลายที่ก็ได้รับรางวัลมากมายเพื่อแสดงออกถึงความภาคภูมิใจและความเป็นจิตอาสาของน้อง ๆ ความรักความผูกพันธ์ระหว่างครูกับศิษย์มันมีเหมือนลูกเหมือนหลาน ผมเห็นเค้าเป็นลูกเป็นหลาน ครูที่ฝึกกันมา ก็เห็นเด็กเป็นลูกหลานเค้าเหมือนกัน”

ดีใจวันนี้ที่น้อง ๆ แข็งแรง และยืนยัน ร่วมฝึกกันต่อ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า