รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดโครงการแข่งขันมหกรรมกีฬาสร้างสุขชายแดนใต้ “วาบูลันเกมส์” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬานราธิวาส

377

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ สนามกีฬานราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (นราธิวาส ยะลา และปัตตานี) มหกรรมกีฬาสร้างสุขชายแดนใต้ “วาบูลันเกมส์” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย พันเอกนิติ  ติณสูลานนท์ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พันเอกปองเชษฐ์  พูลช่วย ผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พันโท อวิรุทธ์  อินทะโส หัวหน้าแผนกแผนรวบรวมและวิเคราะห์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ โดยมี นายสนั่น  พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส, นายนิรัตน์ เสมอภาพ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา, นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปัตตานี, คณะกรรมการจัดการแข่งขัน, นักกีฬาชมรมโรงเรียนตาดีกา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชาชนในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์  รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับโครงการแข่งขันมหกรรมกีฬาสร้างสุขชายแดนใต้ “วาบูลันเกมส์” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 นอกจากจะเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศแล้ว ยังสามารถที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กนักเรียนและเยาวชน จากอบายมุขทั้งปวง โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีนโยบายสนับสนุนส่งเสริมด้านการกีฬา ด้วยรูปแบบต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการมุ่งเน้นให้กลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สำคัญในพื้นที่ จะต้องหาวิธีการป้องกันไม่ให้เยาวชนไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และในปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดได้แพร่กระจายไปทั่วทุกชุมชน และจะเห็นได้ว่าเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสามารถด้านกีฬาค่อนข้างมาก จึงต้องมีการส่งเสริมเด็กและเยาวชนในด้านการกีฬา ให้มีสุขภาพจิตที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะส่งเสริมให้ห่างไกลจากยาเสพติด

          นอกจากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับตัวแทนเยาวชนชมรมโรงเรียนตาดีกา ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี สำหรับบรรยากาศในการแข่งขันมหกรรมกีฬาสร้างสุขชายแดนใต้ครั้งนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย ขบวนพาเหรด, การแสดงดนตรีพื้นเมือง, การแสดงชุดระบำชาชัก, การแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย (ไหว้ครู) นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬา 9 ชนิด ได้แก่ กีฬาวอลเลย์บอล กีฬาฟุตบอล กีฬามวยไทย กีฬาเซปักตะกร้อ กีฬาเปตอง กีฬายิงธนู กีฬาเพาะกาย กีฬาแบดมินตัน และกีฬาฟุตซอล ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวในระหว่างวันที่ 1 – 23 ธันวาคม 2565 นี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า