กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟ เส้นทาง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ พุ่งเป้า ทำลายเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่

310

          จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟ เส้นทาง หาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ เป็นเหตุให้ขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ขบวนที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกรางระหว่างสถานีคลองแงะ – ปาดังเบซาร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบ พบว่าขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกยางพาราจำนวน 15 ตู้ เพื่อขนส่งยางพาราไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อเดินทางมาถึงระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อำเภอ สะเดา จังหวัดสงขลา คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่องขึ้น ทำให้รถพ่วงตู้สินค้าที่อยู่ด้านหลังตกรางจำนวน 10 คัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรง มุ่งหวังทำลายระบบเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่เพิ่งฟื้นตัวจากโควิด-19 รวมทั้งทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาในพื้นที

           ภายหลังเกิดเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มงวด ยกระดับมาตรการในการดูแลป้องกันสถานที่สำคัญรวมทั้งเส้นทางคมนาคมและระบบสาธารณูปโภคต่างๆให้มากยิ่งขึ้น พร้อมบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ควบคุมพื้นที่ล่อแหลม โดยเฉพาะในเขตเมืองและเขตเศรษฐกิจสำคัญ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรัดสืบสวนขยายผลนำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกฏหมายโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต่อไป ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่านในการช่วยเป็นหูเป็นตา สังเกตบุคคลหรือสิ่งของผิดปกติ หากพบสิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ใกล้ที่สุดหรือหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


.

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า