ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดบ้านพักข้าราชการตำรวจในเขตอำเภอเมืองนราธิวาส

188

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 13:00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณบ้านพักข้าราชการตำรวจหน้า โรงเรียนนราสิกขาลัย ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยพฤติกรรมของคนร้าย ได้แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ขับรถยนต์กระบะประกอบระเบิดเข้ามาจอดบริเวณแฟลตตำรวจ จากนั้นได้เดินลงจากรถ และจุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับอาคารและทรัพย์สินของครอบครัวข้าราชการตำรวจโดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งรายคือ ร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์  พันธนิยะ  รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รวมทั้งปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและรวบรวมวัตถุพยานเพื่อสืบหาคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยปัจจุบันรู้ตัวเจ้าของรถที่นำมาใช้ประกอบระเบิดแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่

          ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังสถานที่ชุมชน และสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ราชการซึ่งมีผู้เดินทางเข้าออกติดต่อเป็นจำนวนมาก เพิ่มความเข้มในการตรวจตรายานพาหนะตามด่านตรวจจุดตรวจต่างๆ ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาได้ปรับเป็นจุดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนแต่เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงจำเป็นต้องเข้มงวดในการตรวจตรามากยิ่งขึ้น ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บทางราชการจะระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นการด่วน ต่อไป

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยืนยันในเจตนารมย์การแก้ปัญหาอย่างสันติวิธีและจะเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้แก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้หากพบเบาะแสกลุ่ม คนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ หรือหมายเลขสายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 0611732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า