ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.46 บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

346

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2565) เวลา 13.00 น. ที่บริเวณศาลาแดง ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี อานนท์  เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมี พลตรี ขจรศักดิ์  อินทร์ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 และคณะให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 46 ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ฝึกความชำนาญของกำลังพลในการใช้ยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ให้สามารถวิเคราะห์สถานการณ์พื้นที่ประสบภัยอย่างทันท่วงที รวมทั้งมีการบูรณาการ วางแผน และการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 46, กรมทหารราบที่ 153, กองพันทหารสื่อสารที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15, กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15, โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร, หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 46, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี และเทศบาลเมืองปัตตานี

          โอกาสนี้ พลตรี อานนท์  เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กล่าวว่า การตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัยครั้งนี้ เป็นการนำข้อเสนอแนะ และข้อบกพร่อง ไปปรับปรุงแก้ไข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก มุ่งเน้นให้ทุกหน่วยต้องมีความพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชน ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความเชื่อมั่น สร้างความอบอุ่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่ได้อย่างดียิ่ง

          ด้าน นายอชิตพล  พุ่มเกื้อ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ (ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี) ย้ำว่าที่ผ่านมาได้มีการประชุมหารือ และรวบรวมข้อมูล ร่วมกับส่วนราชการ ทหาร ตำรวจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อบูรณาการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในอนาคตอันใกล้ หากเกิดสถานการณ์ขึ้น โดยขอให้ประชาชนมั่นใจ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมช่วยเหลือเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โทรศัพท์หมายเลข 073-340141-4 ต่อ 43011 ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า