ชุดเสริมสร้างความเข้าใจ เติมใจให้กัน สานฝันผู้ยากไร้

375

          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 256 เวลา 11.30 น. ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ  สิงค์คาร นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วยกำลังพลชุดเสริมสร้างความเข้าใจหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46, กำนันตำบลรือเสาะ, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ, เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และคณะครูโรงเรียนรือเสาะ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรือนสวนยาง หมู่ที่ 4 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวของนายสมาน ปาเนาะ ซึ่งเป็นประชาชนที่มีฐานะยากจน ปัจจุบันนายสมานฯ และสมาชิกอีก 12 คน พักอาศัยภายในโรงเรือนสวนยางที่มีผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้กำลังใจและสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงความต้องการในการช่วยเหลือจากภาครัฐ ทั้งด้านการศึกษาเพื่อให้บุตรได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและด้านการส่งเสริมการประกอบอาชีพ โดยนายอำเภอรือเสาะ ได้ให้กำนันประสานช่วยดำเนินการอีกทางหนึ่ง ซึ่งสอบถามข้อมูลบ้านที่อาศัยอยู่ไม่มีไฟฟ้าใช้

          ทางด้านของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้นำรถจักรยาน พร้อมถุงยังชีพ มอบให้กับบุตรของนายสมานฯ 2 คน ตาม “โครงการ สานฝัน ปันสุข” ของกองทัพบก เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งสร้างความซาบซึ้งใจให้กับครอบครัวของนายสมานฯ เป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ ทางอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และส่วนราชการในพื้นที่ จะเร่งดำเนินการตาม “โครงการหน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้างปันสุข” ให้ครอบครัวของนายสมานฯ เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านที่พักอาศัย โดยด้านประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 10 ตำบลรือเสาะ พร้อมใจที่จะร่วมมือในก่อสร้างและสนับสนุนไม้ในการก่อสร้างทั้งหมด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า