แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ บ้านดอนรักจะรัง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

138

          วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21.00 น. ที่ โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอ เมือง จังหวัดปัตตานี พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเข้าเยี่ยม จ.ส.ต.อนุดล  มะลิสุวรรณ และ ส.ต.ต.เจษฏา  ชนะวุฒิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 (แดนไทย 54) จากเหตุเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมาย ต่อผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านดอนรัก ตำบลดอนรัก อำเภอหนอง จังหวัดปัตตานี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะนี้อาการปลอดภัยนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี และมีแผนการรักษาส่งต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาต่อไป

          ภายหลังทราบเหตุการณ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พูดคุยสอบถามอาการเบื้องต้น นำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มามอบแก่กำลังพล ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่พบคนร้ายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้เข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้ประสานกับส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และได้เชิญผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนามาเจรจา แต่การเจรจาไม่เป็นผล ทำให้เกิดการปะทะขึ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ (ชุดแดนไทย 54) ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ จ.ส.ต.อนุดล  มะลิสุวรรณ โดนยิงที่แขนซ้าย และิส.ต.ต.เจษฏา  ชนะวุฒิ อายุ 32 ปี โดนยิงหัวบ่าขวาทะลุ

          และเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ อีก 1 ราย คือ นายเจ๊มูหามะญี  เจ๊ะเด็ง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน โดนยิงขาขวาอาการสาหัส ขณะนี้ได้นำตัวส่งยังโรงพยาบาลปัตตานี ทางคณะแพทย์กำลังเร่งช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า