“ศานติ สานต่อ ชายแดนใต้ สันติสุข” มอบนโยบายแก่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ทำพื้นที่ปลอดเหตุ ให้ประชาชนปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนสู่พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้

249

          วันนี้ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 08.00 น. ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตำรวจตรี เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมคณะ เข้าแสดงความยินดีกับ พลโท ศานติ ศกุนตนาค ในตำแหน่งผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมกันนี้ได้รับมอบนโยบายสำคัญในการดูแลพื้นที่ โดยให้ยึดนโยบายพื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย  สานต่อชายแดนใต้สันติสุข

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ยินดีที่ได้ร่วมงานทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน  การทำงานหลังจากนี้ไปต้องมีความปลอดภัยกับทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน การปฏิบัติงานต้องไม่เกิดเหตุอันตรายใดๆ การก่อเหตุต้องลดลง ในส่วนเหตุก่อกวนต่างๆเราต้องจำกัดเสรีการก่อเหตุให้ได้ เพื่อลดการสูญเสีย และไม่ให้มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สถิติการก่อเหตุต้องลดลง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน หากเหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ลดลง เศรษฐกิจ และการลงทุนต่างๆก็จะตามมา เชื่อว่าหากมีการประสานความร่วมมือกัน และมีการปฎิบัติที่มีความเข้มงวด  ทั้งการลาดตระเวนที่เป็นระบบ คนพร้อมกำลังพร้อม อย่าทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์ สิ่งสำคัญเขตเซฟตี้โซนจะยังคงเป็นที่ที่สร้างความปลอดภัยเหมือนเดิม บริหารคนและกำลังให้พร้อม เพื่อความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า