รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แสดงความยินดีกับ นายอะห์มัด  สาเมาะ ชนะเลิศการทดสอบท่องจำกุรอาน ระดับนานาชาติ ณ มักกะห์ประเทศซาอุดีอาระเบีย

325

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ห้องมหาเลลา ศาลากลางจังหวัดปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แสดงความยินดีกับนายอะห์มัด สาเมาะ ศิษย์เก่าโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา ซึ่งเป็นเยาวชนที่ชนะเลิศการทดสอบท่องจำกุรอาน ระดับนานาชาติ ณ มักกะห์ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยาได้ส่ง นายอะห์มัด สาเมาะ เข้าร่วมประกวดผ่านสถาบันกอรีแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน จากการแข่งขันได้รับรางวัลชนะเลิศ การทดสอบท่องจำกุรอานระดับนานาชาติ บทที่ท่องจำซูเราะห์ฟาติร ยุซที่ 22 คว้าเงินรางวัล 550,000 บาท โดยมี ดร.แวอัดนาน  แวดือเระ, ผศ.ดร.อาลี สาเมาะ และคณะครูโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้

          รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวแสดงความยินดีกับน้องอะห์มัด สาเมาะ ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยสามารถไปคว้ารางวัลชนะเลิศ และขอบคุณพ่อที่ผลักดัน รวมทั้งพี่ชายทั้ง 2 คน ที่เป็นแบบอย่างในการเข้าแข่งขันจนได้รับรางวัลชนะเลิศจากประเทศซูดาน และประเทศแคนนาดา หลังจากนี้ไป อยากให้น้องอะห์มัด สาเมาะ ได้เป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนคนรุ่นหลัง และขอเป็นกำลังใจในการที่จะไปประกวดในเวทีต่อจากนี้ก็ขอให้ได้รับรางวัลชนะเลิศต่อไป

          น้องอะห์มัด สาเมาะ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ กศน.อำเภอเมืองปัตตานี เป็นบุตรชาย ผศ.ดร.อาลี สาเมาะ รอง ผอ.สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีพี่น้อง จำนวน 3 คน ที่คว้าเหรียญทอง อันดับ 1 ของโลก ตัวแทนคนไทย ในการแข่งขัน ท่องอัลกรุอาน จากประเทศต่างๆ ด้วยความสามารถอันเรียกได้ว่าเป็น อัจฉริยะของ 3 พี่น้อง ตระกูล สาเมาะ ประกอบด้วย นายฮาซัน  สาเมาะ (พี่คนโต) ที่ 1 ของโลก ประเทศซูดาน และนายฮูเซน  สาเมาะ (พี่คนรอง) ที่ 1 ของโลก ประเทศแคนาดา โดยล่าสุด นายอะห์มัด  สาเมาะ (น้องชาย) ที่ 1 ของโลก ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า