เยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ขณะซ่อมบ้านให้ประชาชน ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

178

          วันนี้ (27 สิงหาคม 2565) เวลา 14.50 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัว นางน้อย  ศุภเวช ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดช่างของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้ซ่อมแซมที่พักอาศัยตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้าง ปันสุข”  ณ  บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 2 บ้านยะบะ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และได้เกิดเหตุคนร้าย ขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่เจ้าหน้าที่ทหารขณะะซ่อมบ้านดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 11.20 น. ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน เอกพงษ์  คงสวัสดิ์ และ อาสาสมัครทหารพราน อัมซัน  สาและ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

          จากนั้น พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

          โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามและพูดคุย พร้อมนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 4 ส่งให้กำลังพล และมอบกระเช้าพร้อมเงินช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจ และได้กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติหน้าในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัยในทุกมิติ และขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่สร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า