รองแม่ทัพภาคที่ 4 ติดตามความคืบหน้าการสร้างฐานปฏิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย หลักเขตแดนที่36/100 พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน เน้นย้ำควบคุมพื้นที่อย่างเข้มงวด

504

          วันนี้ (25 สิงหาคม 2565) เวลา 08.45 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 (ฉก.ร.5) พร้อมมอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานให้กำลังพล โดยมี พันเอก ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 , พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, พันตำรวจโท วิษณุ ชนะอักษร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 43, หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4306, กำลังพลหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบที่ 5021, กองอาสารักษาดินแดน (อส.), เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังพลให้การต้อนรับ

          โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้ติดตามความคืบหน้าการสร้างฐานปฏิบัติการร่วมไทย – มาเลเซีย หลักเขตแดนที่ 36/100 บ้านคลองช้างตาย ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ได้รับฟังการรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างฐานปฏิบัติการฯ ชั่วคราว และฐานปฏิบัติการฯ ถาวร และสอบถามข้อขัดข้องต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ การสร้างฐานปฏิบัติการร่วมไทย – มาเลเซียหลักเขตแดนที่ 36/100 เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน และสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน (มาเลเซีย) โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พบปะให้กำลังใจกำลังพลและกองกำลังของประเทศมาเลเซีย พร้อมทั้งได้พูดคุยและมอบเครื่องบริโภคให้แก่กำลังพลทั้งไทยและมาเลเซียอีกด้วย

          นอกจากนี้ ทางคณะฯ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ฐานปฏิบัติการ ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4306 (ชฝต.4306) กองร้อยตระเวนชายแดน 437 บ้านสำนักเอาะ ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดน และได้ให้แนวทางด้านการปฏิบัติงาน เน้นย้ำอย่าประมาท เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ควบคุมพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ก่อนกล่าวให้กำลังใจและมอบเครื่องบริโภคตามลำดับ

          จากนั้น เวลา 11.00 น. รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามหน่วยด้านความมั่นคง และประชุมหารือมอบแนวทางการดำเนินงาน การเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ และการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ตลอดจนการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน (มาเลเซีย) ณ ฐานปฏิบัติการ หมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบที่ 5021 (มว.ปล.ที่ 2 ร้อย ร.5021) บ้านประกอบ ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมี ด่านศุลกากรบ้านประกอบ, ผู้แทนนายอำเภอนาทวี และส่วนที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุม

          โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อมาให้กำลังใจและขอบคุณทุกหน่วย ทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีมาตลอด รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจ การขนส่งสินค้า เพื่อการรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต รองแม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถึงแม้สถานการณ์ในพื้นที่จะลดน้อยลง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเยาวชนในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือทุกส่วนช่วยกันดูแลเยาวชนให้ห่างไกลจากภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินกิจกรรมปลูกจิตสำนึกในการเป็นเยาวชนที่ดี และเป็นต้นแบบที่ดีได้ในอนาคต รวมถึงเน้นย้ำถึงการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยฯและกำลังพลในพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาล คือ การลดการเกิดเหตุต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มากที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า