องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ผลิตบุคคลที่มีคุณภาพสู่การพัฒนาชุมชน

344

           เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่สนามบินนราธิวาส พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทน พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์ องคมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประจำปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 จำนวน 274 คน และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลต้นแบบที่ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาด้านต่างๆ จำนวน 6 คน  ณ  ห้องประชุมกระจูด วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายสนั่น  พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ บุคคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ว่า ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความวิริยะ อุตสาหะ พากเพียร จนได้รับอนุปริญญาบัตรตามที่มุ่งหวังไว้ ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่านพึงระลึกเสมอว่าท่าน คือ ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าในการพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชุมชนและประเทศชาติ ควรใช้ความรู้ในทางที่ถูกต้อง ควบคู่กับคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว และชุมชน พร้อมทั้งปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำศาสตร์ของพระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิต

          สำหรับ วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส เป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกลุ่มสถาบันวิทยาลัยชุมชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และเป็นผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาได้มีโอกาสเข้าสู่ระบบการศึกษา รวมทั้งมีโอกาสได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปัจจุบันมีนักศึกษาหลักสูตรอนุปริญญา จำนวน 1,594 คน ใน 9 สาขาวิชาคือ การพัฒนาชุมชน/ การปกครองท้องถิ่น/ การศึกษาปฐมวัย/ การจัดการ/ การบัญชี/ การท่องเที่ยว/ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ/ และเทคโนโลยีการเกษตร/ เกษตรและการแปรรูป เพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ ให้กับผู้เรียน พร้อมที่จะนำวิชาความรู้ที่ได้ไปใช้ในการสร้างอาชีพ สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า