ชุด EOD ยิงทำลายถังแก๊สปิคนิคที่ประกอบระเบิด หน้าตู้ ATM ปั๊ม ปตท.ปาเสมัสได้แล้ว และได้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ภายในร้าน 7/11

243

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. ความคืบหน้าล่าสุดจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหัวจ่ายน้ำมันและเผาร้านสะดวกซื้อ 7/11 ที่ปั๊ม ปตท.ปาเสมัส ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และชุด EOD อโณทัย เข้าไปยิงทำลายถังแก๊สปิคนิคที่ประกอบระเบิด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าตู้ ATM ข้าง 7/11 เรียบร้อยแล้ว

          นอกจากนี้ยังพบศพ นายมะษาริช  มามะ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ญาติตามหาหลังเกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิตเป็นลูกค้าที่เข้าไปซื้อสินค้าในร้าน 7/11 ในช่วงเวลาเกิดเหตุ แล้วเสียชีวิตอยู่ภายในร้าน ทั้งนี้ได้มีผู้เห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่าผู้เสียชีวิตได้เข้าไปภายในร้าน หลังจากที่คนร้ายไล่พนักงานและลูกค้ารายอื่นออกไปแล้ว ด้วยความตกใจจึงพยายามที่จะหลบหนีออกไปทางประตูหลัง แต่ไม่สามารถออกไปได้ จึงติดอยู่ในเปลวเพลิงด้านหลังร้าน

          และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนำศพออกมาได้ เพราะต้องมีการตรวจหาวัตถุระเบิดภายในร้าน เมื่อเคลียร์พื้นที่เรียบร้อย ก็จะส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลกที่เตรียมการรอไว้แล้ว เข้าไปรับศพออกมาเพื่อส่งชันสูตรและส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า