กิจกรรม “พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย” เสริมความรู้ให้กับบุคลากรในพื้นที่ จชต.

179

          วันนี้ (18 สิงหาคม 2565) เวลา 09.00 น. ที่ ดีอามานโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท  อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาพลตรี วัฒนา  กรมขันธ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรม “พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ” เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจใจในความเป็นไทย และเห็นถึงความสำคัญของชาติไทย รวมถึงมีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ  ตลอดจนสร้างบรรยากาศและสภาวะที่เกื้อกูลต่อการดำเนินงานของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีผู้แทนแต่ละหน่วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร  ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 85 คน เข้ารับฟังการบรรยายในครั้งนี้

          พลตรี วัฒนา  กรมขันธ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ ที่จะต้องปลูกฝังให้กับกำลังพล และประชาชนทุกภาคส่วน เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย สำหรับผู้ที่เข้ามารับฟังการบรรยายในวันนี้ เป็นความโชคดีที่จะได้รับองค์ความรู้ และประสบการณ์ สามารถนำไปใช้และต่อยอดต่อการดำเนินชีวิต ทั้งปัจจุบันและในอนาคต รวมถึงสามารถทำงานดูแลพี่น้องประชาชนสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกมิติทุกด้านอย่างยั่งยืน อีกทั้งนำความรู้ไปเรียนรู้และศึกษา ตลอดจนขยายผลไปยังเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อปลูกฝังให้มีใจรักในความเป็นไทย ถือว่าเป็นการสร้างแรงผลักดันที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน รวมถึงการพัฒนาชาติให้มีความเจริญรุ่งเรือง มั่นคง และเข้มแข็งต่อไป

           สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดโดย สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดขึ้น เพื่อเป็นการปลูกฝังให้กับกำลังพลรู้จักนำความผิดพลาดในอดีตมาเป็นบทเรียนอีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยให้กับบุคลากรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา รวม จำนวน 600 นาย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 19 สิงหาคม 2565 มีการบรรยายเรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย, สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย ความเป็นมาและแนวทางปฏิบัติงานจิตอาสา โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทางประวัติศาสตร์ร่วมบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า