โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” มอบบ้านหลังที่ 15 ในพื้นที่ ต.บาโงยซีแน อ.ยะหา จ.ยะลา

673

        เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้าน หลังที่ 15 ในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่ นางสาว รอมือล๊ะ  สะแปอิง ณ บ้านเลขที่ 84 บ้านบาโงยซิแน หมู่ที่ 3 ตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยมี พันเอก ทิม เรือนโต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา, พันเอก โกเมธ รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, นายอำเภอยะหา, ตำรวจภูธรยะหา, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาโงยซิแน, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีส่งมอบบ้านอย่างพร้อมเพรียง

        นางสาวรอมือล๊ะ  สะแปอิง อายุ 52 ปี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 84 บ้านรีมาปูปูโร๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านของน้องสาวให้ใช้พักอาศัยชั่วคราวเพราะยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ต้องหาเลี้ยงครอบครัวตามลำพัง แต่นางสาวรอมือล๊ะฯ มีนิสัยโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ และจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านและงานส่วนรวมของหมู่บ้านโดยเฉพาะการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ของประชาชนในพื้นที่จนทำให้หลายๆภารกิจลุล่วงด้วยดีเสมอมา จนเป็นที่รักใคร่เอ็นดูจากผู้นำและเพื่อนบ้านมาโดยตลอด อีกทั้งที่ผ่านมายังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนต่อการดำเนินชีวิตยากลำบากเป็นอย่างมาก

        ทั้งนี้ในการก่อสร้างบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างจากหน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมกับหน่วยงานราชการและผู้นำในพื้นที่ให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 และดำเนินการก่อสร้างที่พักอาศัยใหม่ร่วมกับทุกภาคส่วน แล้วเสร็จในวันที่ 30 มกราคม 2564 รวมระยะเวลาในการก่อสร้างจำนวน 36 วัน พร้อมส่งมอบเพื่อช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่มีฐานะยากจนให้ผ่านพ้นความทุกข์ยากไปด้วยกัน และเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่า “ยามประชาชนมีความเดือดร้อน ทหารไม่เคยทอดทิ้งท่าน”

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า

หน่วยเฉพาะกิจยะลา