ยิงขบวนรถไฟที่รือเสาะ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่

286

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 12.20 น. ได้รับแจ้งจากสถานีรถไฟรือเสาะ เกิดเหตุผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่หัวรถจักรขบวนรถไฟที่ 171 (กทม. – สุไหงโก-ลก) เหตุเกิดบริเวณทางโค้งถนนรถไฟที่บ้านปลารี หมู่ที่ 10 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นหัวรถจักรได้รับความเสียหาย พนักงานขับรถต้องประคองขบวนรถเข้าจอดที่สถานีรถไฟรือเสาะ พร้อมทั้งขนถ่ายผู้โดยสารและสัมภาระที่อยู่บนขบวนรถไปยังจุดหมายปลายทางโดยรถยนต์ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

          จากเหตุการณ์ดังกล่าวขบวนรถไฟเส้นทางยะลา – สุไหงโก-ลก อาจต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2565 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนชั้นรากหญ้า นักเรียน นักศึกษาที่ใช้รถไฟในการเดินทาง และถือเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนแก่ประชาชนในยุคที่น้ำมันมีราคาแพงอีกด้วย

 

          ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ หากพบเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่านหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 หรือสายด่วนความมั่นคง 1341 รวมถึงสามารถแจ้งไปยังหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า