สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานกระเช้าของเยี่ยม ให้แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมทหารทั้ง 6 นาย จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน ยังความปลื้มปิติเป็นล้นพ้น

311

          วันนี้ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.45 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญ กระเช้าของเยี่ยมพระราชทาน มอบให้ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านคลองยอ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ยังความปลื้มปิติให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวเป็นล้นพ้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 ราย ล่าสุดทุกคนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ไม่มีอาการแทรกซ้อน สามารถพูดคุยได้ปกติ ลุกนั่งบนเตียงได้ มีแผนการรักษา โดยการทำกายภาพบำบัดด้านการหายใจและการเคลื่อนไหวร่างกาย, สิบเอก พีรวิชญ์ โอสถเจริญ สามารถทำตามคำสั่งได้ และไม่พบอาการบาดเจ็บของเส้นประสาทตา ไม่มีภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัด มีแผนการรักษา ผ่าตัดใส่โลหะดามกระดูกต้นขาขวา, จ่าสิบเอก พิษณุ พันเตไม่มีอาการแทรกซ้อน มีการใส่แท่งโลหะในกระดูกต้นขาขวา และยึดตรึงกระดูกหน้าแข้งซ้ายด้วยแผ่นโลหะ ไม่พบอาการบาดเจ็บของเส้นประสาทตา (รอการฟื้นตัว) มีแผนการรักษา โดยการทำกายภาพบำบัดข้อเข่าด้วยเครื่องช่วยการเคลื่อนไหวข้อเข่า, ร้อยเอก วิสารท์ ชูสังกิจ ไม่มีอาการแทรกซ้อน พูดและอ้าปากได้เล็กน้อย เนื่องจากมีการมัดฟัน แผนการรักษาในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ติดตามการหายของกระดูกกราม และถอดลวดที่ยึดกราม ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย คือ ร้อยโท โลหากาศ, พันตรี ประสาร ด้วงชาญ และจ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว อาการปลอดภัยดีรอติดตามอาการต่อไป โดยทุกคนอยู่ในความดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างใกล้ชิด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า