ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2565 สร้างความร่วมมือ ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่ดีงามของ จชต.

241

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 1500 น. ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี (RAINBOW STADIUM PATTANI) ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ร้อยเอก วัชรินทร์ เมืองเจริญ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เป็นผู้แทน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2565 โดยมี นาย สิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

          การจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2565 โดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานราชการและองค์กรส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการแข่งขันกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสันติสุข (PEACE GAME) ประจำปี 2565 เป็นกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬาต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสอดคล้องกับแผนงานแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจการดำเนินงานของภาครัฐ ยอมรับและให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพิ่มขึ้น โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลของกลุ่มเครือข่าย 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่จังหวัดปัตตานี ,จังหวัดยะลา ,จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา (4 อำเภอ ได้แก่ นาทวี จะนะ เทพา สะบ้าย้อย) รวม 290 ตำบล โดยมีตัวแทน จาก 4 จังหวัดรวม 12 ทีมร่วมชิงชัย ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรางวัลที่ได้รับทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ,รองชนะเลิศ 60,000 บาท ,อันดับที่สาม 40,000 บาท และอันดับที่สี่ 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเหรียญตามลำดับ และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 5 รางวัล

          สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ประจำปี 2565 (รอบชิงชนะเลิศ) จะจัดขึ้นระหว่าง วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ถึง วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ สนามแข่งขัน ประกอบด้วย สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี (RAINBOW STADIUM PATTANI) , สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี , สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลบานา ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขในครั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งเด็ก เยาวซน และประชาชนในพื้นที่ต่างสนใจให้ความร่วมมือในฝึกซ้อม และเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่า “กีฬา” เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดความรักความภาคภูมิใจในท้องถิ่น ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยกีฬาฟุตบอล ที่เป็นเสมือนยาวิเศษสร้างความสงบสุขในสังคมพหุวัฒนธรรมให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้เป็นอย่างดี

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า