ชมรมพุทธรักษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ น้อมจิตขอพรให้แก่แม่ทัพภาคที่ 4 และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์​ลงจอดฉุกเฉิน ในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

265

          เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 19.30 น. ที่ห้องพวงชมพู โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ธรรมจักรกัปปวัตนสูตร ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมพุทธรักษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนนั่งสมาธิน้อมจิตขอพรให้แก่ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์​ลงจอดฉุกเฉิน ในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี พระสงฆ์จากวัดในพื้นที่ จำนวน 5 รูป พร้อมด้วย พันเอก วิชิต  ปัญติภานุวัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พันเอก มานิตย์  เผ่าพงษ์จันทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, พันเอก ชลัช  ศรีวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการคณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3), ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา, ข้าราชการ, กำลังพลจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขณะนี้อาการของแม่ทัพภาคที่ 4 ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เป็นเพราะกำลังใจจากพี่น้องทุกภาคส่วนโดยเฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ส่งกำลังใจให้ท่านในรูปแบบต่างๆ ทั้งพี่น้องชาวมุสลิม ที่ได้มีการละหมาดฮายัต พี่น้องชาวไทยพุทธในการสวดมนต์ และเยาวชนที่ได้แสดงออกในรูปแบบของการจัดนิทรรศการ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ฝากขอบคุณทุกท่านที่ร่วมส่งกำลังใจ ในส่วนของผู้ร่วมเดินทางท่านอื่นๆ ก็ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี อาการทุกคนดีขึ้นมาก จากขวัญและกำลังที่ดี สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนในพื้นที่ และทุกๆ ภาคส่วน เชื่อว่าเกิดจากอานิสงค์ผลบุญของแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้สั่งสมคุณงามความดีมาอย่างต่อเนื่อง ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทุกพื้นที่ ทุกภารกิจ หากพูดถึงเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วนั้น ที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับทราบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง และพร้อมที่จะดูแลในทุกมิติ ทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังได้สนับสนุนให้วัด สำนักสงฆ์ ขับเคลื่อนกิจกรรมทางศาสนาต่างๆ ตลอดจนศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการดูแลวัด สำนักสงฆ์ และการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากพี่น้องประชาชนมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ ก็สามารถแจ้งได้ทันที

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า