ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในด้านที่อยู่อาศัย

199

          วันนี้ (21 กรกฎาคม 2565) เวลา 09.50 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 พร้อมด้วย พันเอก สมคิด  บุญโชติ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ส่งมอบบ้านในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่นางแมะ  บือราเฮง และครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ยากไร้  ณ  บ้านเลขที่ 39/4  หมู่ที่ 5 บ้านฆอแย ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมมอบป้ายบ้าน และมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งมอบถุงยังชีพพระราชทาน มอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดเครื่องนอน เครื่องอุปโภค-บริโภค โดยมี พันตำรวจโท จาริพัฒน์  ทองแดง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44, หัวหน้าส่วนราชการ, จิตอาสา 904, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

          โดยโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้มอบหมายให้ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ร่วมกับส่วนราชการ ได้คัดเลือกพิจารณาผู้ที่ผ่านตามหลักเกณฑ์สภาพบ้านเก่า ทรุดโทรม และอยู่อาศัยกันอย่างแออัด โดยหน่วยฯ ได้จัดชุดช่างหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 และชุดเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 443 ร่วมกับประชาชนจิตอาสา เข้าไปซ่อมแซมบ้านให้มีความมั่นคง แข็งแรง ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขให้แก่กลุ่มเป้าหมาย

          ทั้งนี้ พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ได้กล่าวให้กำลังใจว่า วันนี้ได้มาร่วมมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ซึ่งจากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นกว่า 18 ปี แล้ว รวมถึงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 2 ปี ส่งผลให้พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบกับความยากลำบาก โดยเฉพาะประชาชนที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งนางแมะ  บือราเฮง และครอบครัวที่อาศัยอยู่รวมกัน 13 คน ได้รับความลำบาก ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ดำเนินโครงการด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการสร้างบ้านเป็นหนึ่งในโครงการที่ช่วยเหลือประชาชน เพราะการมอบบ้านครั้งเดียว อยู่ได้ตลอดชีวิต ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง สามารถมอบบ้านไปแล้ว 50 กว่าหลัง ทั้งนี้ ในด้านการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากจนสิ่งสำคัญ คือ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ได้ร่วมด้วยช่วยกันสนุบสนุนทั้งวัสดุต่างๆ และสิ่งสำคัญคือการช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมบ้าน เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน รวมถึงขอเน้นย้ำให้ความสำคัญด้านการศึกษา เพื่อให้สามารถมีอาชีพ มีงานทำได้ในอนาคต เพื่อลดปัญหาความยากจนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า