รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง” เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และมอบถุงยังชีพ สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชน ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

192

          วันนี้ (4 มิถุนายน 2565) พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 และคณะจิตอาสา 904 จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ตามโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง“ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจในการดำเนินชีวิต

          พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 กล่าวว่า การได้มาเยี่ยมพบปะ ให้กำลังใจ ประชาชน โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบาง จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจอย่างดีให้กับผู้ป่วยและครอบครัว ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐอยู่แล้วในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็เป็นอีกหน่วยที่พร้อมจะดูแลพี่น้องประชาชนที่มีความเดือดร้อนยากลำบากในการใช้ชีวิตด้วยการลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไปเยี่ยมสอบถามความเป็นอยู่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ยากไร้ ควบคู่กับการมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน มาเยี่ยมเพราะห่วงใยและใส่ใจประชาชน

          การเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงยังชีพตามโครงการ “ห่วงใย ใส่ใจ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง“ ซึ่งเป็นผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 8 ราย ได้แก่ นายสูย  สามเอียด อายุ 81 ปี ป่วยความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองแตก, นายกฤษฎา  อาภรณ์ อายุ 32 ปี เป็นผู้ป่วยอัมพาต, เด็กชายอิรฟาน  สาและ อายุ 14 ปี ประสบอุบัติเหตุป่วยเป็นอัมพาต, นายวิเชียร  หวังดี อายุ 73 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์, นางปุ๋ย  พริกเล็ก อายุ 96 ป่วยอัมพฤกษ์, นางสาวยามีละ  มะแซ อายุ 32 ปี ป่วยเป็นอัมพาตช่วงล่างขยับไม่ได้, นายสาและ  แอเสาะ อายุ 85 ปี ป่วยเป็นอัมพาต และนายสตอปา  แย อายุ 82 ปี ป่วยเป็นอัมพาต

          ทั้งนี้ ผู้ป่วยทุกรายเป็นกลุ่มผู้เปราะบางที่ได้รับการดูเรื่องสวัสดิการด้านต่างๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการมาพบปะเยี่ยมเยียนจะช่วยสร้างรอยยิ้ม สร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับผู้ป่วยรวมถึงญาติ และครอบครัว เพื่อแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความสำคัญใส่ใจเรื่องคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และพร้อมจะดูแลประชาชนในทุกความเดือดร้อน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า