ผบ.ฉก.สงขลา พบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ และมอบรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วย ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

648

           วันนี้ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 11.30 น. พลตรีวรเดช  เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับผู้นำศาสนา ณ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิสงขลา หมู่ที่ 2  ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้แทนกลุ่มโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่มาร่วมพูดคุย เพื่อร่วมหาแนวทางให้การเดินหน้าขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ตามแนวทางสันติวิธี ตลอดจนเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่

             เวลา 13.30 น. จากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 48 หมู่ 3 บ้านพลีใต้ ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา มอบรถเข็นผู้ป่วย (วิลแชร์) พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้กับนายฮาหมาด  อิหมำหมาด ป่วยอัลไซเมอร์ และนางไมเน๊าะ  อิหมำหมาดเนาะ ป่วยเป็นโรคหัวใจ เบาหวานความดัน ดวงตาพร่ามัว ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยา มีลูกด้วยกัน 3 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกคนสุดท้องเป็นผู้ดูแล มีรายได้จากการทำสวนยางพาราและเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ พร้อมกันนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้ป่วยอย่างเป็นกันเอง สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกคน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมให้การต้อนรับ

             นางไมเน๊าะ  อิหมำหมาด ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมที่บ้านในวันนี้ ขอบคุณที่มอบรถวิลแชร์ให้ ซึ่งขณะนี้ตนเองได้อยู่กับลูกชายที่เป็นผู้ดูแลอยู่ ดีใจที่วันนี้ทุกคนมากเยี่ยมให้กำลัง วันนี้รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ขอบคุณอีกครั้งที่ทุกคนมาและอยากให้มาเยี่ยมบ่อย ๆ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา