ใส่ใจดูแลครอบครัวกำลังพล ห่วงใยบุตรที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เพราะเราคือ “ครอบครัวเดียวกัน”

398

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 และคณะฯ เยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการหลัก 6 โครงการของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงาน 6 โครงการหลัก พร้อมหารือ แนะนำแนวทางการดำเนินงานให้แก่สมาคม ตลอดจนได้พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและสิ่งของจำเป็นให้แก่บุตรที่มีความต้องการพิเศษรายใหม่ของหน่วย จำนวน 1 ราย คือ เด็กชายณัฐชวินท์  ใจสมบูรณ์ บุตรของ จ่าสิบเอก ชาติชาย  ใจสมบูรณ์  ซึ่งเป็นบุตรกำลังพลที่มีความต้องการพิเศษ พร้อมทั้งชี้แจง โครงการมาตรา 35 (7) เพื่อการดูแลบุตรพิเศษฯ อย่างยั่งยืน ณ บ้านพักกำลังพล

          จากนั้นประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 และคณะฯ ได้เดินทางไป บ้านพักกำลังพล เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียน มอบความห่วงใย และมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวกำลังพลที่มีรายได้น้อย  จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย สิบเอก ธราดล  คล้ายคลึง, สิบเอก สุทธิเวท  ลืมไม่มิด, จ่าสิบเอก ชาติชาย  ใจสมบูรณ์  และจ่าสิบเอก ศราญ  สิทธิสมาน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวกำลังพลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

          นอกจากนี้ยังได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนราชพัฒนา ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้กำลังใจ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา เยาวชน และนักเรียนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งยังได้มอบคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง และ ปริ้นเตอร์จำนวน 1 เครื่อง ที่ได้รับบริจาคจากคณะของ พลเอก เทอดศักดิ์  ดำขำ ตลอดจนได้มอบอุปกรณ์เสริมการเรียนรู้เพื่อศึกษา และไอศครีม ให้กับนักเรียนโรงเรียนราชพัฒนา สร้างรอยยิ้ม ความปิติ ดีใจ ให้แก่คณะครู บุคลากรทางการศึกษา เยาวชน และนักเรียนเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง

เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน     กองพลทหารราบที่15

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า