ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 มอบนโยบายการปฏิบัติงานที่สำคัญ เน้นย้ำข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา สร้างความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่

403

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 เพื่อติดตามการปฏิบัติตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมทั้งติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 (ถึงระดับกองพัน) ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมี พันเอก อรรถชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 ,พันเอก ธานี เกียรติสาร รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 ,ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 และฝ่ายอำนวยการกองพลทหารราบที่ 15 เข้าร่วมการประชุม

          โดยก่อนวาระการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้กรุณามอบรางวัล และประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยที่มีผลงานดีเด่นในการส่งเสริมทหารกองประจำการ เพื่อเข้าสอบคัดเลือก บุคคลเข้าเป็น นนส. ประจำปี 2565 และได้มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับหน่วยที่ได้รับรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ของ ทบ. และ ทภ.4 ตลอดจนได้เงินสงเคราะห์ช่วยเหลือบุพการีของกำลังพลที่พิการทุพพลภาพ แก่กำลังพล

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เน้นย้ำนโยบายที่สำคัญให้กับผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 โดยให้ทุกหน่วย ตั้งใจปฏิบัติงานในหน้าที่และเขตรับผิดชอบของตนเองให้เต็มกำลังความสามารถ ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนการปฏิบัติต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที ปฏิบัติภารกิจด้วยความละเอียด รอบคอบ สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยเหนือ ควบคู่กับรักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด โดยพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนในทุกเมื่อทุกโอกาส โดยไม่ต้องรอคำสั่ง เพื่อการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนด้านการรักษาความมั่นคง ขอให้หน่วยในพื้นที่กวดขันเรื่องการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ไม่ปล่อยปละละเลยในหน้าที่ทำให้เกิดเหตุการณ์สูญเสีย ปรับแผนให้ปฏิบัติการเชิงรุกเพิ่มมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้ง มอบนโยบายการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2565 ,การเรียนการสอน (Unit School) เรื่อง ผู้ชำนาญการทหารราบ ตลอดจน แนวทางการทำงานที่จะช่วยกันปฏิบัติภารกิจด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ เสียสละ ด้วยอุดมการณ์และความรักใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดถือหลักการเป็นคนดีมาใช้ทำงานในทุกภารกิจ เพื่อความเจริญก้าวหน้าในประเทศ และเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้ใต้บังคับบัญชา เน้นย้ำทหารทุกนายต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ต่อสังคม และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

กองพลทหารราบที่15

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า