ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติงาน ชคต.นราธิวาส ย้ำสนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่

243

          วันนี้ (6 พฤษภาคม 2565) ที่ ประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส  พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมรองเลขาธิการฯ และคณะ ตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในพื้นที่ เพื่อติดตามการปฏิบัติงานสร้างความตระหนักรู้การประชาสัมพันธ์และการขับเคลื่อนหน่วยชุดคุ้มครองตำบล และสนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2565 โดยมี พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , พันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ,หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ,ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดนราธิวาส และหน่วยที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

          พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบนโยบายว่า จากการที่หน่วยได้ดำเนินงานที่ผ่านมา  ทั้งสร้างความตระหนักรู้การประชาสัมพันธ์  และการขับเคลื่อนหน่วย ชคต. สนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุข จชต.นั้น ได้ดำเนินขับเคลื่อนเป็นอย่างดีและชัดเจนอยู่แล้วในส่วนของภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับโดยเฉพาะกำลังพล,ชคต.,และหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้ปฎิบัติหน้าที่เป็นไปตามนโยบายของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 มาโดยตลอด เน้นย้ำเตรียมพร้อมต่อปฎิบัติภารกิจ,การดูแลตนเองและการดูแลความปลอดภัยของประชาชน และวันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำไปปรับแก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

          ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะได้รับฟังการบรรยายการปฏิบัติงานของหน่วยด้านการสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์และการขับเคลื่อน ชคต.ที่ผ่านมา ด้านงานประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ด้านภารกิจตามสั่งการของอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 การปฏิบัติงานของ ชคต. การสร้างความเข้มแข็งมาตรฐานชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และส่วนสำคัญคือสร้างความตระหนักรู้ที่หน่วยได้ขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเป็นการสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน,หน่วยงานภาครัฐ ,และกำลังพล เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการขับเคลื่อนภารกิจงานและกิจกรรมโครงการต่างๆ ในการช่วยกันคิด ช่วยกันทำ รวมถึงการขับเคลื่อน ชคต. ในปีนี้เน้นย้ำให้เป็นปีแห่งการเสริมสร้างความเข้มแข็งของ ชคต.ในพื้นที่

          นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมหารือพร้อมรับนโยบายการดำเนินงานแนวทางการสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์และการขับเคลื่อน ชคต. ในห้วง 6 เดือนหลังในปีงบประมาณ 2565 ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ เพื่อเผยแพร่ภารกิจงานทั้งด้านความมั่นคงและการพัฒนาในทุกมิติ รวมถึงหารือแนวทางเตรียมความพร้อมสร้างขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำถิ่น และพื้นที่รับผิดชอบให้กรมการปกครองในการสริมสร้างควบคุม กำกับ ดูแล อส.จชต.ในการรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน/ชุมชน พร้อมทั้งชักซ้อมแผนเผชิญเหตุและการก่อเหตุในห้วงที่ผ่านมา ถ่ายทอดให้กับ สมาชิก อส.ในการปฏิบัติหน้าที่ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยสร้างการรับรู้กิจกรรมต่างๆ รวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า