รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้เเทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่จังหวัดระนองในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ เเละติดตามผลการปฏิบัติงานของกองกำลังเทพสตรี แนวชายแดนไทย – เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง

587

          เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ณ กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง จังหวัด ระนอง พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี พร้อมด้วย พันเอกภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ให้การต้อนรับ พลเอก สุภโชค  ธวัชพีระชัย รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด / รองผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด / ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วย และให้กำลังใจกำลังพล โดยรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานในภารกิจการป้องกันชายแดน สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง ตลอดจนหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

          ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ทั้งการเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ และการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ด้วยการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องคุมเข้มเฝ้าระวังป้องกัน สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกดหมายตามช่องทางธรรมชาติ ตลอดจนการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด สินค้าทางการเกษตร สินค้าหนีภาษี โดยเน้นย้ำ บูรณาการการทำงาน ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนควบคู่กัน เเละให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส

          พร้อมกันนี้ ได้อ่านสารอำนวยอวยพรปีใหม่ของผู้บัญชาการทหารสูงสุด อีกทั้งขอแสดงความชื่นชมและขอขอบคุณ เพื่อนทหารและตํารวจตระเวนชายแดนทุกนาย ด้วยความจริงใจ ที่ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันสําคัญยิ่ง ที่เราได้รับเกียรติจากชาวไทยทั้งมวล โดยขอให้ทุกท่านยึดมั่นตามแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไว้ อีกทั้งให้ยึดถือตามกรองนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวงกลาโหม ในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ภายใต้สถานการณ์ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ขอให้พี่น้องทหารหาญ และตํารวจตระเวนชายแดนทุกท่าน จงมั่นใจได้ว่า ประเทศไทยจะต้องผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปได้ด้วยดี และขอให้ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ได้รับมอบอย่างเต็มกําลัง ความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความมานะ ขยัน อดทน ต่ออุปสรรคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งมีความเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา ในนามผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และจะร่วมมือ แก้ปัญหาต่างๆ เคียงข้างพวกท่านทั้งหลายตลอดเวลา

          จากนั้น ได้นำคณะเดินทางโดยเรือไปยังจุดตรวจเกาะสะระนีย์ โดยได้เยี่ยมชมการทำงานของกำลังพล รวมทั้งยุทโธปกรณ์ ของจุดตรวจเกาะสะระนีย์ ในภารกิจเฝ้าตรวจ ป้องกันและสกัดกั้นการกระทำความผิดในน่านน้ำของฝั่งประเทศไทย พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบันโดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 รวมทั้งได้พบปะกำลังพลของจุดตรวจเกาะสะระนีย์ มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ก่อนมอบเงินบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25

กองกำลังเทพสตรี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า