ส่งมอบบ้านช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามโครงการ “วปอ.64 สร้างบ้าน ปันสุข”

191

            วันที่ 28 เมษายน 2565 พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 และคณะ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 153/3 หมู่ที่ 3 บ้านตุปะ ตำบลควนโนรี  อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อพิธีส่งมอบบ้านให้แก่ นางสาวหายาตี  สลาเมาะ  อายุ 37 ปี และครอบครัว ซึ่งเป็นประชาชนที่มีความเดือดร้อนและมีฐานะยากจน มีจิตสาธารณะและปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม ชอบช่วยเหลือส่วนรวม ได้ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ในโครงการสร้าบ้าน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการในพื้นที่ ได้ร่วมกันสนับสนุน ดำเนินการก่อสร้างโดยชุดช่าง จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในโอกาสนี้รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว โดยมี พันเอก ทวีพร  คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมด้วยจิตอาสา 904  ตลอดจนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ร่วมในกิจกรรมมอบบ้านในครั้งนี้

            พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก จึงตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัยจึงได้จัดทำโครงการต่าง ๆ ขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มีความทุกข์ยากในทุกพื้นที่ได้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การที่ได้ทำให้ครอบครัวที่มีฐานะยากจน มีจิตสาธารณะ ได้รับความสุขกับการมีบ้านพักอาศัยที่สะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งได้ดำเนินในทุกหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด ภายใต้ชื่อโครงการที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้นอกเหนือจากได้งบประมาณจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด และดำเนินการก่อสร้างโดยชุดช่างจากหน่วยในพื้นที่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการประสานจากคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 และได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนทางเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการสร้างบ้านพักอาศัย การมอบถุงยังชีพ รวมทั้งยังมีโครงการอื่น ๆ ในการดูแลพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่รวมถึงประชาชนต่างร่วมกันช่วยเหลือ ทั้งด้านงบประมาณ วัสดุการก่อสร้าง และกำลังที่ได้ร่วมกันลงมือทำ เพื่อช่วยเหลือเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

            ด้าน นางสาวหายาตี  สลาเมาะ ประชาชนที่ได้รับมอบบ้าน กล่าวว่า ขอบคุณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 รวมถึงทุกภาคส่วนที่ได้ติดตามให้ความช่วยเหลือให้กำลังใจ และร่วมกันช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัว ทั้งยังได้รับการสนับสนุนสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน สิ่งที่ได้รับในครั้งนี้สร้างความซาบซึ้งแก่ครอบครัวอย่างยิ่ง ขอบคุณจากใจที่ทุกฝ่ายได้ช่วยเหลือครอบครัวด้วยการสร้างบ้านหลังใหม่ให้

            จากนั้น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้เดินทางไปยัง กลุ่มชมรมผู้สูงอายุ กลุ่มส่งเสริมอาชีพ การทำเครื่องแกงตำมือ บ้านคลองกลาง หมู่ที่ 6 ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพบปะ พร้อมมอบเครื่องบดเครื่องแกงให้กับกลุ่มนำไปต่อยอดในการทำเครื่องแกงเพื่อเสริมสร้างรายได้แก่ทางกลุ่ม จากการพบปะครั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้ร่วมกันตำเครื่องแกง และทดสอบการใช้งานเครื่องบดเครื่องแก ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง สร้างความสุขรอยยิ้มให้แก่กลุ่ม รวมถึงผู้สูงอายุ, ผู้นำศาสนา, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ประชาชน และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ และพบปะในครั้งนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า