กองทัพภาคที่ 4 ต้อนรับคณะมัคคุเทศก์น้อยจาก กองทัพภาคที่ 1 ทัวร์นครศรีธรรมราช ตามสโลแกน “มหัศจรรย์ปักษ์ใต้ เที่ยวให้ฟิน กินให้หรอย”

171

           เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์ 1 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานให้การต้อนรับคณะมัคคุเทศก์น้อย จากกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 35 คน โดยมี พัทโท พิชญ์สุกัลย์  ทรัพย์สมบูรณ์ จากกรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็นหัวหน้าคณะ ในการนี้ ผู้อำนวยการกองฝ่ายเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 หรือผู้แทน ได้ร่วมให้การต้อนรับ

            ตามที่ ผู้บัญชาการทหารบก ดำริให้นำเยาวชนในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 1 ถึง กองทัพภาคที่ 4 เดินทางทัศนศึกษานอกพื้นที่ ในห้วงเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2565 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สภาพแวดล้อมทางสังคม ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รวมถึงการดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เยาวชนมีความรักและภาคภูมิใจในความเป็นไทย รวมถึงนำประสบการณ์ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองและสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป โดยกลุ่มเป้าหมายคือ เยาวชน อายุ 12 – 18 ปี กองทัพภาค ละ 30 คน ซึ่งเป็นบุตรหลานของกำลังพลกองทัพบก เพื่อส่งเสริมให้เป็น “มัคคุเทศก์น้อย” ของหน่วย โดยเยาวชนจาก กองทัพภาคที่ 1 ทัศนศึกษากองทัพภาคที่ 4 ในวันที่ 22 – 24 เมษายน 2565 และเยาวชนจาก กองทัพภาคที่ 4 จะไปทัศนศึกษา กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 โดยครั้งนี้ คณะมัคคุเทศก์น้อย จากกองทัพภาคที่ 1 จะทัศนศึกษาสถานที่สำคัญ ประกอบด้วย ศึกษาประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และวีรกรรมของทหารกล้า ณ อนุสาวรีย์วีรไทย 2484 ค่ายวชิราวุธ ศึกษาเกียรติประวัติอันเกรียงไกรของกองทัพภาคที่ 4 ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ณ ห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศ กองทัพภาคที่ 4 ศึกษาเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร ของกรมทหารราบที่ 15 กราบสักการะพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช รวมทั้งทัศนศึกษาความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเล รับประทานอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามสโลแกน “มหัศจรรย์ปักษ์ใต้ เที่ยวให้ฟิน กินให้หรอย” ตลอด 2 วัน 1 คืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่4  มัคคุเทศก์น้อย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า