แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการจังหวัดปัตตานี นราธิวาส และยะลา ขณะที่เป็นวันถือศีลอดในวันเเรก น้องๆ ยังคงเข้ามารายงานตัวตรวจเลือกทหารฯอย่างพร้อมเพรียง

247

          วันนี้ (3 เมษายน 2565) พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี นราธิวาส และยะลา ได้แก่ หน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 1 ที่ว่าการอำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี, หน่วยคัดเลือกทหารฯ นราธิวาส คณะที่ 2 ศาลาอุปการประชากร สวนกาญจนาภิเษก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และหน่วยคัดเลือกทหารฯ ยะลา คณะที่ 2 ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา บรรยากาศการคัดเลือกทหารฯ ทั้ง 3 พื้นที่เป็นไปอย่างคึกคึก แม้จะเป็นวันเเรกของเดือนรอมฎอน น้องๆ ผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯที่นับถือศาสนาอิสลามต้องถือศีลอด ก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยได้อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งในวันนี้หน่วยคัดเลือกทหารฯ ปัตตานี คณะที่ 1 มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 413 ราย มีความต้องการทหารกองประจำการ จำนวน 60 ราย สมัคร 4 ราย, หน่วยคัดเลือกทหารฯ นราธิวาส คณะที่ 2 มีหมายเรียกตามเกณฑ์ จำนวน 414 ราย มีความต้องการทหารกองประจำการ จำนวน 65 ราย และหน่วยคัดเลือกทหารฯ ยะลา คณะที่ 2 มีหมายเรียกตามเกณฑ์ จำนวน 287 ราย มีความต้องการ จำนวน 36 ราย สมัครแล้วถึง 21 ราย

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินพบปะ พูดคุย และให้กำลังใจน้องๆ ที่เข้ามารายงานตัวตามกระบวนการการคัดเลือกทหารฯ และผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจ กล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัวตามกระบวนการคัดเลือกทหารฯ ในวันนี้น้องๆ ที่นับถือศาสนาอิสลาม ต้องถือศีลอดก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างต่อเนื่อง ชื่นชมผู้ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการทุกคน เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันเเล้วทหารจะสร้างระเบียบวินัย สร้างโอกาสให้ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้อีกหนึ่งหนทาง หากเรามีความต้องการรับราชการทหาร หรือเป็นนายสิบก็มีโอกาสอีกมาก น้องๆบางคนอาจไม่ได้รับการคัดเลือกก็ไม่เป็นไร เรายังคงสามารถทำหน้าที่ ทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อประเทศได้เช่นกัน ในส่วนของเบตงนั้นถือเป็นเมืองเศรษฐกิจ น้องๆ สามารถทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้าน คอยต้อนรับผู้มาเยือน สร้างความเจริญในพื้นที่ได้อีกมากมาย นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอบคุณผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ที่คอยพูดคุยและเป็นสื่อกลางทำความเข้าใจให้น้องๆเข้ามาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยให้สมบูรณ์ ตลอดจนเน้นย้ำให้ทุกคนได้เชื่อมั่นถึงการทำงาน ทุกกระบวนการมีความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมแน่นอน หากใครรู้สึกถึงความไม่โปร่งใสต่อการทำงาน สามารถโทรมาแจ้งได้ที่สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 หรือแจ้งมายังหน่วยในพื้นที่ได้ตลอด”

          ด้าน นายกนกศักดิ์  รัตนคำ หนึ่งในผู้ที่ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีกล่าวว่า “วันนี้มีความตั้งใจที่จะเดินเข้ามาเพื่อร้องขอเป็นทหารกองประจำการ เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาสเข้ารับการฝึกก็อยากที่จะตั้งใจศึกษา ฝึกตนเองในทุกด้าน เพื่อที่จะให้ได้เป็นนายสิบ ได้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวในอนาคตได้ต่อไป”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า