รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ประชุมเตรียมแผน ห้วงสงกรานต์-รอมฎอน พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน กำชับมาตรการป้องกันโควิด-19

291

          วันนี้ (25 มีนาคม 2565) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด เน้อนย้ำทุกหน่วยได้เปิดแผนเชิงรุกกันเต็มที่ เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งทางหน่วยได้ดำเนินการอยู่ตลอด

          สำหรับเดือนรอมฏอนปีนี้ตรงกับวันสงกรานต์ของชาวไทยพุทธด้วย ฉะนั้นการรักษาความปลอดภัยพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมก็จะดำเนินการไปด้วยกัน ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่คอยแจ้งเตือนข่าวสารให้เจ้าหน้าที่ ในส่วนของพื้นที่จะปฎิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

          ขณะที่ การดูแลรักษาความปลอดภัยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตามด่านตรวจจุดต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบแต่ละหน่วย เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และ อส. ประจำจุดตรวจสงกรานต์ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เป้าหมายแจ้งเตือน รวมทั้งสิ่งของต้องสงสัยอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันเหตุร้าย สร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันโควิด-19 และมาตรการความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า