องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในจังหวัดปัตตานี

177

          วันนี้ 9 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี  ประชุมติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าในการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยมี พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , เจ้าหน้าที่ตำรวจ , ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          ทั้งนี้ องคมนตรี ได้มอบสิ่งของพระราชทานเป็นถุงยังชีพ จำนวน 1,495 ถุง เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี , นายสมมาตร บารา นายอำเภอสายบุรี , นายนิติ นิเดหะ นายกเทศมนตรีเมืองตะลุบัน , กำนันในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เป็นผู้แทนประชาชนในการรับมอบ ก่อนส่งต่อไปยังประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

          ในโอกาสนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสพระราชดำรัสแสดงความห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ได้มีพระราชกระแสรับสั่งให้หน่วยงานต่างๆ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ทุกส่วนงานเตรียมความพร้อมที่จะเผชิญเหตุอันสร้างความเสียหาย และความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยให้หน่วยงานต่างๆ รวมทั้งจิตอาสาพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานีในครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ทรงให้ติดตามความช่วยเหลือ ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของประชาชนทุกคนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี พร้อมทั้งทรงพระราชทานกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานทุกส่วนงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ขอให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคง และประชาชนมีชีวิตอยู่ดี กินดี และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนจิตอาสาทุกคนให้ช่วยดูแลประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็ก ผู้พิการ  และผู้สูงอายุ เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี แก่ประชาชนและประเทศชาติโดยทั่วกัน

          ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 5 ครัวเรือน พร้อมทั้งพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติต่อไป ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า