รองแม่ทัพภาคที่ 4 ติดตามความคืบหน้าดินสไลด์ ทับถมเส้นทางสัญจรของประชาชนในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา สั่งทหารช่างเร่งเคลียร์เส้นทางให้ประชาชน

217

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ฝ่ายเสธฯ ลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านตลาดนิคม ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อสำรวจพื้นที่เสียหายจากภัยธรรมชาติดินโคลนถล่ม ทับถมเส้นทางสัญจรของประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากฝนตกอย่างหนักสะสมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ต้นไม้หักโค่น ถล่มปิดทับเส้นทาง บริเวณทางขึ้นเขาปกโย๊ะ นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นขวัญกำลังใจในการทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30, ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152, ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15, ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา ปลัดอำเภอบันนังสตา ผู้นำในพื้นที่ให้การต้อนรับ

          โดยความคืบหน้าขณะนี้ เส้นทางสามารถเปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ สำหรับการซ่อมแซมพื้นที่ถาวรเพื่อป้องกันดินสไลด์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา จะได้ประสานขอรับการสนับสนุนส่วนที่เกี่ยวข้อดำเนินการต่อไป ในส่วนของไฟฟ้าส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปเร่งดำเนินการซ่อมแซมคาดว่าจะแล้วเสร็จในเย็นวันนี้

          โอกาสนี้ พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวให้กำลังใจ และขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งส่วนทหาร ฝ่ายปกครอง การไฟฟ้า ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ที่ร่วมมือร่วมใจในการช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ อีกทั้งเน้นย้ำในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการสำรวจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้นจนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า