แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีวันสถาปนากรมทหารราบที่ 25 ครบรอบปีที่ 40 พร้อมเปิดอาคารศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กรมทหารราบที่ 25

215

          วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ณ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท​ เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่​ 4 เป็นประธานในพิธีวันสถาปนากรมทหารราบที่ 25 ครบรอบปีที่ 40 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้กำลังพล และครอบครัวร่วมกันทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีลำดับพิธีประกอบด้วย พิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในหน่วย, พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต, พิธีมอบทุนการศึกษา พิธีสงฆ์ และมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานตามลำดับ โดยมี คุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี อดีตผู้บังคับบัญชา, ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กำลังพลของหน่วย ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ทุกภาคส่วน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 เเละ คุณนิสากร  บุญเรืองขาว ประธานสมาคมเเม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 25 ร่วมให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

          ทั้งนี้ กรมทหารราบที่ 25 ได้จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งกองทัพบก ตั้งอยู่ที่ ค่ายวิภาวดีรังสิต ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันมี พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ประกอบไปด้วยหน่วยรบ หน่วยสนับสนุนการรบ หน่วยสนับสนุนการช่วยรบ มี 3 กองพันหน่วยขึ้นตรง ได้แก่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 มีที่ตั้งปกติอยู่ที่ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 มีที่ทั้งปกติอยู่ที่ ค่ายรัตนรังสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 มีที่ตั้งปกติอยู่ที่ ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          พร้อมกันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นประธานเปิดอาคารศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจร กรมทหารราบที่ 25 ซึ่งศูนย์ฯดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสนองพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และนโยบายของกองทัพบก ที่จะส่งเสริมให้กำลังพลและครอบครัว มีสวัสดิการ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถพึ่งพาตนเองได้แบบยั่งยืน เกิดความ พอกิน พอใช้ พออยู่  พอร่มเย็น และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับกำลังพล ประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม ก่อนเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ ในการปลูกข้าวพันธุ์พื้นเมืองสุราษฎร์ธานี การเลี้ยงไก่แดงสุราษฎร์ซึ่งเป็นไก่พื้นเมือง การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกพืชเกษตรผสมผสาน การเผาถ่านแบบไร้ควัน การทำน้ำหนักชีวภาพ การทำน้ำส้มไม้ พร้อมทั้งปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนและปลานิลจิตรลดา ตามลำดับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า