รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมประเมินความเข้มแข็งของชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุดคุ้มครองตำบล ต้องสามารถควบคุมดูแล สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

227

          เมื่อ (18 ก.พ. 65 เวลา 14:00 น.) พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหา จชต. ประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นการตรวจประเมินความเข้มแข็งของ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของประชาชน และการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุดคุ้มครองตำบลตามเกณฑ์มาตรฐาน 5 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านกำลังพล  ด้านยุทธวิธี  ด้านการฝึก รวมถึงด้านการปฏิบัติงานประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่ โดยเฉพาะด้านการข่าวเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น เมื่อเหตุเกิดขึ้นอาสาสมัครประจำพื้นที่เหล่านี้จะต้องสามารถควบคุมดูแล สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

          สำหรับเจ้าหน้าที่ อส. หรืออาสาสมัครรักษาดินแดน ถือเป็นลูกหลานของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทำหน้าที่ในการดูแลลูกหลาน ครอบครัว ชุมชนของตนเองให้มีความปลอดภัย เพราะฉะนั้นจากนี้ไปนอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ที่จะต้องปฎิบัติหน้าที่แล้ว พี่น้องประชาชนเองก็ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ด้วย ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นแนวความคิดที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผ่านมา ได้มีการนำกำนัน ซึ่งเป็นแกนหลักของคนในตำบล เข้ามาปฎิบัติหน้าที่รองหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลด้วย อันจะส่งผลให้ กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า