ประชุมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ เบตง ชื่นชมการทำงานห้วงที่ผ่านมา เน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวดจุดตรวจ ด่านตรวจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว

224

         วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุม กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมแผนการรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ อำเภอเบตง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ก่อนเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ด่านตรวจ ในเขตเมืองเบตง ได้แก่ จุดตรวจ ศ.อ.ร., จุดตรวจกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 และจุดตรวจนาข่อย สถานีตำรวจภูธรยะรม กล่าวชื่นชมการทำงานของทุกภาคส่วนในการสร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เบตง และนักท่องเที่ยว เน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวดปฏิบัติงาน ของจุดตรวจ ด่านตรวจ เพื่อป้องปรามการก่อเหตุอาจจะเกิดขึ้น ก่อนมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยมี พลตรี วัฒนา กรมขันธ์ เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี ทวนทอง ทองสุภา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง และคณะผู้บังคับบัญชาเข้าร่วมการประชุม และร่วมคณะตรวจเยี่ยมในครั้งนี้

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4  ได้พูดคุย สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง ตลอดจนชื่นชนการทำงาน และมอบนโยบายให้กำลังพล เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ” ในห้วงที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้สร้างสถานการณ์ และเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ถึงแม้ไม่เกิดความสูญเสีย แต่ก็ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน ในส่วนของอำเภอเบตงการทำงานของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชนที่ผ่านมาได้ประสานความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ทำให้ความเชื่อมั่นเกิดขึ้นและผู้คนยังคงอยากเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเบตง ถือเป็นสิ่งที่ดีขอให้ยึดถือปฏิบัติต่อไป และในห้วงสถานการณ์ที่ทุกอย่างกำลังดีขึ้น เศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอเบตงกำลังฟื้นตัว ภายหลังจากประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 การปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนนั้นจึงมีความสำคัญต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงมีความพยายามก่อเหตุ ก่อกวน สร้างสถานการณ์ตลอดเวลา การปฏิบัติหน้าที่จึงต้องเข้มขึ้นตามกัน สิ่งสำคัญ คือ ทุกภาคส่วนต้องประสานการทำงานอย่างครอบคลุม เพิ่มการเข้มของจุดตรวจ ด่านตรวจ การตรวจยานพาหนะ  และตระหนักคิดอยู่เสมอว่าคนร้ายมักเปลี่ยนรูปแบบการก่อเหตุอยู่เสมอ ต้องรู้จักการสังเกต จับผิด มีความพร้อมตลอดเวลา นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียน ขอขอบคุณกำลังพล เจ้าหน้าที่ กำลังภาคประชาชน และส่วนที่เกี่ยวข้องทุกส่วน ในการดูแลสร้างความปลอดภัย และขอให้มีกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติงานเพื่อประชาชน สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในการท่องเที่ยว คืนความสงบสุขให้กับชาวเบตงตลอดไป