โครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ส่งต่อความห่วงใย จากพี่ทหารสู่น้องๆ ใน จชต.

341

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ กองพันส่งกำลังและบริการ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พันโท สุบิน  ชะรอยรัมย์ ผู้บังคับกองพันส่งกำลังและบริการ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 สั่งการให้ชุดช่างของหน่วยดำเนินการซ่อมแซมรถจักรยาน จำนวน 4 คัน ที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลของหน่วย เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ตามโครงการ “จักรยานสานฝันปันสุข” ของกองทัพบก เพื่อมอบจักรยานส่งต่อให้กับน้องๆ นักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไปโรงเรียน หรือใช้ในชีวิตประจำวัน โดยการขอรับบริจาครถจักรยานจากกำลังพลของหน่วย ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นำมาซ่อมแซมปรับปรุง เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

          สำหรับการดำเนินการซ่อมบำรุงรถจักรยานเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา หน่วยได้ซ่อมแซมจนสามารถใช้งานได้ปกติ เสร็จแล้ว 8 คัน และได้ดำเนินการแจกจ่ายให้เด็กนักเรียนที่มีความจำเป็น นำไปใช้ในการเดินทางไปโรงเรียนเรียบร้อยเเล้ว ปัจจุบันมีรถจักรยานอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม จำนวน 4 คัน เพื่อเตรียมนำไปส่งมอบให้กับน้องๆ นักเรียนที่มีความจำเป็นต้องการใช้ในห้วงต่อไป

          ทั้งนี้ กองพันส่งกำลังและบริการ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ขอเชิญชวนประชาชนที่มีจักรยานเก่า ที่ไม่ใช้แล้ว และต้องการบริจาคเพื่อส่งต่อความสุขให้น้องๆนักเรียนในพื้นที่ทุรกันดารได้ใช้ไปโรงเรียน หากสนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่หน่วยทหารใกล้บ้าน เพื่อให้หน่วยทหารได้ทำการซ่อมแซมและส่งต่อให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

กองพลทหารราบที่15

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า