แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจ ร้อยเอก สุริยะ บินญาวัง กำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้รับบาดเจ็บจากการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ก่อเหตุรุนแรง เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

297

          วันนี้ 21 มกราคม  2565 เวลา 09.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจ ร้อยเอก สุริยะ บินญาวัง อายุ 44 ปี กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43/หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากภารกิจในการปฏิบัติการทางทหารเชิงรุง โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้มีการบังคับใช้กฎหมายติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรง ณ บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 2 ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์ทราบพื้นที่โดยรอบ และเกลี้ยกล่อมให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว และได้เกิดการปะทะกับผู้ก่อเหตุรุนแรงขึ้น จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต จำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพล

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย จาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพล และครอบครัว กล่าวขอบคุณ พร้อมชื่นชมที่ทุ่มเท และเสียสละในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ และขอให้มีขวัญ และกำลังใจที่ดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการโดยเร็ว นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง และความเข้มงวด ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้กล่าวขอบคุณกำลังภาคประชาชนที่ได้แจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นที่ ได้ออกมาร่วมเจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า