ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย เป็นแบบอย่างที่ดี ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด

403

          วันนี้ 30 ธันวาคม 2564 ที่ ห้องประชุมค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานสั่งการเน้นย้ำการปฏิบัติในห้วงเทศกาลปีใหม่ แก่ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ประสานความร่วมมือ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่แต่ละจังหวัด อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกโอกาส พร้อมอวยพรปีใหม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

          เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ กองทัพบกเตรียมดูแลประชาชนในการเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน” ซึ่ง พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารทั่วประเทศร่วมกับส่วนราชการประจำจังหวัด จัดตั้งจุดพักรถและจุดบริการประชาชนบริเวณหน้าหน่วยทหาร และสถานที่สำคัญของจังหวัด คมนาคมที่มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก รวม 226 จุด ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 28 ธ.ค.64 – 5 ม.ค.65  ในแต่ละจุดได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อาทิ น้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น พร้อมจัดกำลังพลจิตอาสา เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางการจราจร เจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ช่างที่จำเป็น อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ ให้บริการห้องน้ำ และนวดแผนไทยผ่อนคลาย

          และด้วยเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดราชการเป็นระยะเวลาติดต่อกันหลายวัน มีการเดินทางข้ามจังหวัด พบปะและสังสรรค์กันในหลายพื้นที่ ทั้งพี่น้องประชาชนและกำลังพลเจ้าหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้เน้นย้ำนโยบายการปฏิบัติที่สำคัญเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกให้หน่วยทหารทุกพื้นที่ ร่วมกับส่วนราชการประจำจังหวัด จัดตั้ง จุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้หน่วยจัดชุดแผนเผชิญเหตุให้ประสานสอดคล้องกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกนายที่อยู่ในช่วงลาพักไม่ได้มีการปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลจะต้องปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีภายใต้กฎ ระเบียบ และวินัยของทหาร ควบคู่กับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          ส่วนด้านพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวดมาตรการการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ด้านเวรยามให้เป็นไปตามข้อกำหนดการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อตามแนวชายแดน กลุ่มคนร้ายอาจจะแสวงประโยชน์ในช่วงเทศกาลกระทำสิ่งผิดกฎหมาย จึงต้องเพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังป้องกัน ด้วยการบูรณาการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อาศัยประโยชน์จากเครือข่ายภาคประชาชน สร้างความร่วมมือเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า