พิธีรดน้ำศพ และส่งศพทหารกล้ากลับภูมิลำเนา จ.อุบลราชธานี

1374

        เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 10.30 น. ที่ วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เกรียงไกร  ศรีรักษ์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ สิบโท บึงกาฬ  หารสาร นายสิบสื่อสาร กองร้อยทหารพรานที่ 4505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดคุ้มครองครู โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณหัวสะพานบ้านกาลิซา หมู่ที่ 2 ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลเอก สมพล  ปานกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก, นายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับบัญชา, หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่, ส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี

        ในการนี้ พลตรี เกรียงไกร  ศรีรักษ์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพในนามของพลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และในนามกองทัพบก ทั้งนี้ ในพิธีรดน้ำศพมีการมอบเหรียญบางระจัน และประกาศนียบัตร เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้แสดงความเคารพและอาลัย ในความกล้าหาญและเสียสละ ที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องพิทักษ์ประเทศชาติจวบจนวาระสุดท้าย โดยสิบโท บึงกาฬ  หารสาร บรรจุเข้ารับราชการเป็นอาสาสมัครทหารพราน เมื่อปี 2555 ก่อนจะสอบบรรจุเป็นนายทหารชั้นประทวนในปี 2561 เป็นผู้ที่พร้อมทำงานเพื่อดูแลปกป้องประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มกำลัง เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย และเป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง

           จากนั้นเวลา 12.30 น. ที่ ท่าอากาศยานนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เกรียงไกร  ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางเป็นประธานในพิธีส่งศพ สิบโท บึงกาฬ  หารสาร ทหารผู้กล้ากลับสู่ภูมิลำเนา โดยพิธีส่งศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ มีนายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชนร่วมไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันแบกหีบศพผู้กล้าที่คลุมด้วยธงชาติ เดินผ่านทหารกองเกียรติยศที่ยืนแสดงความเคารพ เพื่อขึ้นเที่ยวบินลำเลียงแบบ C-295W จากสนามบินบ้านทอน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ไปยัง สนามบิน กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำศพผู้วายชนม์ไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ณ วัดชุมพลรัตนาวัน หมู่ที่ 3 ตำบลนาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า