หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดกิจกรรมเยาวชนกายูคละ ห่างไกลยาเสพติด และ covid-19 สร้างความตระหนักรู้ สู่เยาวชนในพื้นที่

457

          วันนี้ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00  น. ณ โรงเรียนบ้านไม้ฝาด หมู่ที่ 8 บ้านไม้ฝาด ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พันเอกภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเยาวชนกายูคละ ห่างไกลยาเสพติด และ covid-19 จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนถึงโทษ และพิษภัยของยาเสพติด สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และเชื้อไวรัส covid-19 ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนเกิดกระบวนการคิด การมีส่วนร่วมกันในการทำกิจกรรมต่างๆ ส่งเสริมความรัก ความสามัคคีของให้เยาวชนในพื้นที่ โดยมี นายซอบบรี มะรีเป็น กำนันตำบลกายูคละ, ผู้นำศาสนา, ผู้นำท้องถิ่น, จิตอาสาญาลันนันบารู, กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

          พันเอกภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 กล่าวว่า กิจกรรมเยาวชนกายูคละ ห่างไกลยาเสพติด และ covid-19 ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ร่วมกับหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชนจัดขึ้น ตามแผนป้องกันภัยยาเสพติดชุมชน ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง คือ ทุนทางปัญญา ทุนทางสังคม ทุนทางคุณทรัพย์  ซึ่งเป็นการ สนับสนุนร่วมคิด ร่วมทำจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ โดยใช้กิจกรรมอบรมให้ความรู้ให้กับเยาวชนถึงพิษภัยของยาเสพติด และให้มีความตระหนักรู้ร่วมกันในสังคมให้ห่างไกล และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งจะทำให้สังคมของพื้นที่แห่งนี้ไม่มีแหล่งมั่วสุมของยาเสพติด และทำให้พื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงต่างๆก็จะลดน้อยลง ซึ่งจะทำให้เยาวชนในพื้นที่มีอนาคตที่ดี ทั้งเรื่องของการเรียน และอาชีพในอนาคต ซึ่งตรงกับนโยบายของพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ซึ่งให้ความสำคัญเร่งด่วนกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ กิจกรรมนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับเยาวชนในพื้นที่เป็นอย่างดี”

          สำหรับกิจกรรม “เยาวชนกายูคละ ห่างไกลยาเสพติด และcovid- 19” มีกลุ่มเป้าหมายคือ เยาวชนในตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ และแนวทางป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19, กฎหมายและบทลงโทษของยาเสพติด, ความรู้เกี่ยวกับโทษ และพิษภัยของยาเสพติด และกิจกรรมการประกวดคำขวัญรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า