ตรวจเยี่ยมกองพันทหารสื่อสารที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 เน้นย้ำการนำเครื่องมือประดิษฐ์ ยุทโธปกรณ์ของหน่วย มาประยุกต์ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัยให้แก่พี่น้องประชาชน

964

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่กองพันทหารสื่อสารที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย พันเอก พิเชษฐ์ ชุติเดโช เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมกองพันทหารสื่อสารที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15  รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา และแผนการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป และรับชมการจัดแสดงสาธิต เครื่องมือประดิษฐ์ ยุทโธปกรณ์ของหน่วย โดยพลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล เพื่อนำไปยืดถือ และปฏิบัติตามนโยบาย และเน้นย้ำเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) รวมถึงเน้นย้ำให้กำลังพลดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ถึงแม้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และอยู่ในช่วงฤดูฝน ก็ไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ต้องมีความพร้อมทุกสถานการณ์ และขอให้กําลังพลทุกนาย มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า กองพันทหารสื่อสารที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 เป็นหน่วยที่มีศักยภาพ พร้อมด้วยกำลัง และเครื่องมือประดิษฐ์ ยุทโธปกรณ์ ที่สามารถนำมาประยุกต์ บูรณาการกับการปฏิบัติงาน และการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภัยพิบัติต่างๆ จากการชมการสาธิต เครื่องมือประดิษฐ์ อาทิ อุปกรณ์ขยายเสียงความถี่ต่ำ สูงแบบนำพา (รุ่นFSAD ver.1.1) และอุปกรณ์ตรวจสอบกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำ สำหรับตรวจสอบกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำ โดยสามารถบอกระดับกระแสไฟฟ้ารั่วได้ถึง  3 ระดับ พร้อมการแจ้งเตือนสถานะด้วยหลอดไฟ (LED ) และเสียง (Buzzer) ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดอุทกภัย เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียของกำลังพล และพี่น้องประชาชนในกรณีที่เกิดเหตุการณ์อุทกภัย ซึ่งหน่วยได้ตระหนักถึงอันตรายดังกล่าว จึงได้จัดเตรียมไว้ สำหรับช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที เป็นการนำเครื่องมือ และยุทโธปกรณ์ทางทหารที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า