ยังทะลักไม่หยุด ตรวจค้นที่พักในตำบลปากน้ำ จังหวัดระนอง พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายรอที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย

331

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 17.30 น. กองร้อยทหารราบที่ 2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองระนอง เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ตามเเหล่งข่าวที่ได้รับเเจ้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ตรวจพบชาวเมียนมาพักอยู่รวมกันในบริเวณดังกล่าวจำนวน 34 คน แยกเป็น ชาย 31 คน หญิง 3 คน โดยทั้ง 34 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง และ Passport เข้าประเทศไทยจึงได้ควบคุมตัวไว้

          จากการสอบถามชาวเมียนมา ทั้ง  34 คน เเจ้งว่าได้เดินทางมาจากที่ต่างๆ ในประเทศเมียนมา ทั้ง เมาะลำใย, ทวาย, อิระวดี เเล้วมาพักที่ จ.เกาะสอง เป็นเวลา 1 คืน ก่อนมีเรือมาส่งต่อเพื่อขึ้นฝั่งที่ประเทศไทย หลังจากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์มารับและได้ทยอยมาส่งรวมกันที่บริเวณดังกล่าว เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียต่อไป โดยเเต่ละคนจะเสียค่านายหน้าคนละ 30,000 บาท

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยการพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับชาวเมียนม่า และควบคุมตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรปากน้ำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          โดยปัจจุบัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ตามแนวชายแดน ทั้งการหลบหนีเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าว การค้ายาเสพติด และสินค้าหนีภาษี

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า